Lunes, Setyembre 8, 2008

GAPANG 19

Part 19


Naramdaman niyang may lumalamas sa kanyang suso at dumidila sa kanyang batok. Tumihaya siya at nakitang katabi niya si Mr. Casayuran sa kama, at agad siyang hinalikan sa labi. Ginantihan naman niya ng matinding halik ang matanda, na patuloy ang paglamas sa kanya, pati na rin ang pagkiskis ng daliri nito sa kanyang hiwa.
“Uuuhhhhh….,” ungol niya ng bumaba sa kanyang leeg ang mga halik nito. Aabutin niya sana ang titi ng lalaki ng biglang kumalas ito at tumayo.
“Sir?” tanong niya.
“Mamaya na uli. Mag-aala-una na, baka akala mo. Baka gabihin tayo sa pupuntahan natin. Sige, maligo ka na,” sabi nito.
“San po ba tayo pupunta?” tanong niya habang papasok sa banyo.
“Basta mag-ayos ka na. Siguradong magugustuhan mo duon.”
Dali-dali siyang naligo. Nag-iimagine siya ng mga gagawin nila ni Mr. Casayuran mamaya, kaya’t lalo siyang naging excited. Sayang nga lang, hindi si Mr. Acumin ang kasama niya. Kung ito siguro ang nag-aya sa kanya, lalo siyang masasabik dito. ‘Malas lang niya,’ naisip niya.
Habang naliligo naman siya ay hinalungkat ni Mr. Casayuran ang bag niya. Nangiti ito ng makita sa loob ang mga gamit na pinadala niya sa dalagita. Inilabas nito ang ilang pirasong damit mula dito at inilatag iyon sa kama. Nakita rin nito ang isang banig ng pills na halos nangangalahati na lang ang laman. Lalo siyang napangiti dahil dito.
Paglabas niya sa banyo nakita niyang naka-ayos ang kanyang gamit sa kama. Inilabas ng lalaki mula sa bag niya ang gusto nitong ipasuot sa kanya. May halong kaba at kasabikan habang sinusuot niya ang t-back na panty at ang hanging shirt na regalo nito sa kanya.
“Sir, bakit kailangang naka-uniform pa ako?” tanong niya habang sinusuot ito.
“Wala lang, gusto ko lang. Yung buhok mo pala, gusto ko i-ponytail mo pag natuyo na, ok?”
“Opo sir.”
Ilang sandali pa ay natapos na din siya, at hindi nagtagal ay sumakay na sila sa kotse ng lalaki. Medyo kinabahan pa siya dahil napadaan ang sasakyan sa may compound nila at baka may makakita sa kanya, pero mabilis silang nakalabas sila ng siyudad na walang nakapansin sa kanila.
“Gutom ka na ba?” tanong sa kanya ng guro. “Along the way na lang tayo bumili ng makakain, ok?”
“Ok lang po sir.”
Mabilis ang kanilang biyahe, lalo na ng pumasok na sila sa expressway. Sandali silang huminto sa isa sa mga malaking gasolinahan, at duon na rin sila kumain. Pagka-alis dito ay inayos niya ang kanyang buhok tulad ng bilin ng titser. Masaya siyang nag-kwento ng kung anu-ano upang magpalipas ng oras. Habang nagkukwento siya ay ipinatong ng lalaki ang kamay sa kanyang hita. Unti-unti itong umakyat, hanggang sa makapasok sa loob ng kanyang palda, at sinimulang salatin ang kanyang hiwa mula sa harapan ng panty.
“Lumapit ka dito sa akin Wen,” utos nito sa kanya.
Umusog naman siya papalapit sa lalaki. Ipinasok nito ang daliri sa gilid ng kanyang panty at muling sinalat ang hiwa niya mula sa loob na nito. Ibinuka niya ang kanyang mga hita upang hindi mahirapan ang guro. Bumibilis ang kanyang paghinga at ang kabog ng dibdib habang naramdaman niya ang pagkalabit sa kanyang tinggil, at napapikit siya ng simulang ipasok nito ang daliri sa loob ng kanyang puki.
“Sir….”
“Hawakan mo yung titi ko Wen.”
Kumilos ang mga kamay niya upang buksan ang butones at ibaba ang zipper ng pantalon ng lalaki. Ipinasok niya ang kamay sa loob ng briefs nito at hinawakan ang kanina pang matigas na tarugo ng titser. Sinalsal niya ito habang marahang dinadaliri ng lalaki ang kiki niya. Agad nabasa ang daliri ng lalaki ng sumibol ang kanyang kalibugan sa kanilang ginagawa sa loob ng sasakyan. Bumilis ang pagsalsal niya dito dahil sa tumitinding kalibugan.
“Masarap ba Wen?”
“Uhhhh…..o….opo sir……”
“Gusto mong isubo yung titi ko?”
“Opo….uunnghhh!!! Ooooohhhh!!!” pa-ungol niyang sagot ng muling kalabitin nito ang kanyang tinggil. Padapa na sana siya sa may puson ng nagmamanehong guro ng pigilin siya nito.
“Sandali lang, atat ka naman kaagad, ha ha ha!” natatawang sinabi ng lalaki. “Teka muna, magbabayad muna tayo dito sa tollgate.”
Dali-dali siyang umupo at namumulang inayos ang sarili ng makitang nakapila ang kanilang sasakyan sa exit. Hindi niya alam kung nakita siya ng katabi nilang kotse, pero ng sumulyap siya dito ay hindi naman nakatingin sa kanya ang mga sakay nito. Nakita niya na sa exit patungong Tagaytay sila, at naisip niyang duon marahil ang tuloy nila ng titser niya.
Pagkalabas sa exit ay muling hinaplos ng lalaki ang kanyang hita. Agad ding kumilos ang kamay niya pabalik sa pantalon ng matanda.
“Hubarin mo muna blouse mo Wen,” utos nito.
Binuksan niya ang mga butones ng blouse saka hinubad ito, at isinampay sa may sandalan ng upuan. Kinapa ng lalaki ang suso niya sa harapan ng suot niyang manipis na hanging shirt, at marahang nilaro ang utong niya na agad namang tumayo. Ipinatong niya ang kanyang kamay sa harapan ng nakabukas na pantalon ng guro, at ipinasok niya ang kamay sa loob ng briefs nito. Sandali niya itong pinisil-pisil, saka inilabas ito at dun muling sinalsal ang kahabaan nito.
“Sige, isubo mo na,” sabi nito, sabay atras sa upuan.
Yumuko siya papunta sa may puson ng guro, pero pinasampa siya sa kanyang upuan, saka paluhod na pinadapa siya dito. Hindi na niya napansin na kanyang pusisyon ay halos nakadikit na sa may bintana ng sasakyan ang kanyang puwitan. Hawak ang titi nito, sinimulan niyang dilaan ang kahabaan nito. Paikot-ikot ang dila niya sa ulo ng tarugo ng titser, bago dahan-dahang sinubo ang mahabang titi nito. Nagsimulang magtaas-baba ang kanyang ulo dito, at ang lalo pang pagtigas ng titi nito sa loob ng kanyang bibig ay nagpatindi lang sa kanyang kalibugan.
Sa umpisa ay hawak siya sa may ulo ng guro, pero ng lumaon ay naramdaman niya ang pagkilos ng kamay nito sa kanyang likuran. Itinaas ng lalaki ang kanyang shirt upang mahawakan ang suso niya at marahang kinakalabit nito. Pagkuwa’y muling bumaba ang kamay nito, at naramdaman niyang itinaas nito ang kanyang palda sa may bandang likuran niya, at sinimulang haplusin ang mga pisngi ng kanyang puwit.
Bumilis ang pulso niya ng maramdamang sinasalat ng lalaki ang kanyang hiwa mula sa likuran, sa gilid ng manipis na tela ng kanyang suot na t-back. Bahagyang hinawi ng guro ang panty niya, at naramdaman niya ang dulo ng daliri nito habang taas-baba sa kanyang hiwa. Napapa-angat ang kanyang balakang sa tuwing tatamaan nito ang bukana ng kanyang lagusan at sa tuwing masasagi nito ang kanyang tinggil. Libog na binilisan niya ang pagtsupa sa titi ng titser, at dahl tinamaan na rin si Mr. Casayuran ay ipinarada nito ang kotse sa isang tabi bago pa sila madisgrasya.
“Shit Wen, ang sarap mong tsumupa talaga!” ungol nito, habang sinimulang daliriin ang puki ng dalagita.
Lalo lamang siyang ginanahan ng marinig ang nasasarapang ungol ng matanda. Abala naman ang guro sa pagkantot sa kanyang puki sa pamamagitan ng mga daliri nito, na labis na nagpalibog sa kanya. Ilang beses niyang kinakailangang tumigil sa pagtsupa dahil sa panginginig ng kanyang katawan sa tuwing nilalabasan siya.
“Sir…..uuuuhhhhhh…….ooooohhhhh….shit sir….ang sarapppp!!!!!”
At ng maramdaman niya ang pagdiin sa kanyang batok ng lalaki ay alam niyang lalabasan na rin ito, kaya’t lalo pa niyang isinubo ang kahabaan nito, hanggang sa maramdaman nga niya ang pagsirit ng mainit na tamod ito sa kanyang lalamunan, na sunud-sunod naman niyang nilunok hanggang sa masaid ito. Hindi pa rin siya tinantanan ng lalaki sa pagdadaliri sa kanyang puki, at maka-ilang ulit pa siyang nilabasan dahil dito.
“Sir…oooohhhhh!!!!!! Uuuuuuhhhhhh!!!!!”
“Masarap ba Wen?”
“Opo sir, super sarap po!”
“Buti naman. Mukhang hindi lang tayo ang nag-enjoy e, ha ha!” Hindi agad nakuha ni Wendy ang ibig sabihin ng lalaki, hanggang sa i-nguso sa kanya sa may bintana niya.
Ng iparada kasi ni Mr. Casayuran ang kotse ay nilapitan ito ng isang dalagitang halos kasing-edad niya, at mag-aalok sana ng kakanin sa kanila. Laking gulat nito sa kanyang pagdungaw mula sa bintana sa may side ni Wendy. Nakita niyang may babaeng nakadapa sa may puson ng namamaneho at taas-baba ang ulo nito duon. Samantala, nakaharap naman sa tindera ang puwit ng babae, at kitang-kita nito ang ginagawang pagdadaliri ng lalaki sa puki nito. Napatingin ang dalagita kay Mr. Casayuran, nguni’t sumenyas lang ito na wag maingay at hinayaang tapusin ni Wendy ang kanyang ginagawa. Hindi pa nakuntento duon, kinalabit ng lalaki ang pindutan ng power window para sa side ni Wendy at tuluyang bumaba ang salaming bintana nito. Gustuhin man ng dalagita ay hindi siya maka-alis sa kinatatayuan dahil sa takot at gulat sa kanyang napapanood at sa pag-ungol ng dalawa.
“Sige pa Wen, isubo mo ng husto! Yan!!!! Shit ang sarap mo Wendy!”
“Sir, ohhhhhh!!!!! Shit!!!!”
“Gusto mo pag dinadaliri ko itong puki mo?”
“Opo sir! Ohhhhhhh!!!”
“Titigil na ba ako?” pabirong tanong nito kay Wendy.
“Wag!!! Plis wag!!! Ituloy mo lang uuuunngggghhh!!!!!” At sa takot na baka nga ihinto ng titser ang ginagawa, inabot pa ni Wendy angkamay nito at hinawakan upang manatili ang daliri nito sa loob ng kanyang puki.
“Sige, pagbutihin mo ang pagtsupa sa akin!” sabi ni Mr. Casayuran, sabay kindat sa dalagitang tindera na nanonood sa kanila.
Ilang sandali pa nga at nakita niyang hinawakan ng lalaki sa may batok ang babae na panandaliang tumigil sa pagkilos ng kanyang ulo, pero dahil patuloy na pinapasok nito ang daliri sa kiki ng babae ay duon naman natuon ang panonood nito, pati na ang pangingisay sa sarap ng babae sa ginagawa sa kanya.
“Sige Wen, lunukin mong lahat ang tamod ko! Aaaahhhhh!!!! Puta ang sarap talaga!!!!!!!!”
At ng banggitin nga ni Mr. Casayuran na may nakatingin sa kanila ay agad pumihit si Wendy at napatingin sa labas ng sasakyan. Saka pa lamang lamang nakakilos ang tindera na nagtatakbo papalayo sa kinaroroonan ng sasakyan.
Tawa ng tawa si Mr. Casayuran habang papalayo sila mula sa pinagparadahan nila. Hiyang-hiya naman si Wendy dahil alam niyang nakitang lahat ng tindera ang kanilang ginagawa.
“Ha ha ha! Nakita mo yung itsura nung tindera ng tumayo ka. Namutla ng husto!”
“Sir naman. Bakit di mo sinabi may tao pala don? Kakahiya masyado!”
“Ito naman. Hindi ka naman kilala non, bayaan mo na! Ha ha ha!”
Hindi pa rin siya mapakali sa kahihiyang inabot niya. Magkasya na lang siya sa pag-ayos muli sa kanyang sarili, pati na rin sa pantalon ni Mr. Casayuran.
“O ano, ok ka na ba?” tanong sa kanya ng lalaki ng medyo tumagal ang katahimikan. “Di ba sabi mo super sarap nga nung ginawa natin?”
“Oo nga po, pero hindi ko alam na may nanonood pala.”
“A, ayaw mo pala ng pinapanood ka.”
Natahimik siya. Medyo asiwa pa rin siya, pero naalala niya na ilang beses na siyang pinanood ng ibang tao. Si Wilbert, na pinanood siya habang nagbabate siya sa internet, pati na rin ang ka-chat ng Uncle Freddy niya nung minsan, at siyempre ng pagpasa-pasahan siya ng mga kabarkada niya. Alam niyang nasarapan siya sa mga pagkakataong iyon, pero bakit hindi niya maalis ang kaba kapag si Mr. Casayuran ang kasama niya. Masarap itong kumantot, oo nga, pero medyo ilag pa rin siya sa matandang ito.
Sa wakas, dumating din sila sa isang rest house sa may gilid ng bundok. Paakyat pa lang duon ay nakita niyang maganda ang tanawin, at malamig ang simoy ng hangin kaya’t hindi maalinsangan kahit isinara na nila ang air-con ng kotse at nakabukas ang mga bintana.
“O ano, ok ba?” tanong sa kanya ng lalaki ng bumaba sila sa sasakyan.
“Maganda po!” sagot niya. “Kanino po pa ito. Sa inyo po?”
“Ha ha! Hindi no! Sa kaibigan ko ito, bakasyunan niya pag umuuwi siya galing sa States. O halika na, pasok na tayo sa loob.”
Kumatok sa pinto si Mr. Casayuran. Naka-akbay ito sa kanya habang hinihintay na buksan ito. Ilang sandali pa ay bumukas ito at sinalubong sila ng isang lalaki.
“O pare, eto na kami!” bati ng guro niya.
“Ayos! Akala ko naligaw na kayo e! Tuloy pare! Tuloy din iha!”
“Siyanga pala pare, ito si Wendy. Wen, si Mr. Panlilio, siya ang may-ari nitong bahay.”
“Kamusta Wen! Matagal na kitang gustong makilala,” sabi ng sumalubong sa kanila, habang hawak ang kamay niya. Pakiramdam niya ay hinuhubaran siya sa tingin ng lalaki. Hindi niya alam na matindi ang epekto ng kanyang kasuotan sa lalaki, at sinadya ito ng kanyang guro. Dahil tulad nito ay mahilig din sa mga batam-batang babae ang may-ari ng rest house na iyon.
Nagtungo sila sa may veranda, at laking gulat niya ng makita duon si Mr. Mallari, isa ring titser sa iskuwelahang pinapasukan niya, pero fourth year ang hawak na mga klase nito. Nagkamayan ang dalawang guro.
“O Wen, buti nakasama ka!” bati sa kanya nito.
Ngumiti na lang siya bilang tugon. Medyo nagdududa na siya sa kalagayan niya at parang gusto na niyang umalis, pero alam niyang wala namang paraan para maka-alis siya duon.
“Pare, mabuti pa papahingahin mo muna si Wendy. Baka napagod iyan sa biyahe ninyo,” sabi ni Mr. Panlilio. “Halika Wen, dito ka muna magpahinga.” Muli siyang hinawakan sa kamay at sinamahan siyang umakyat sa ikalawang palapag ng bahay. Itinuro sa kanya ang kuwarto sa may dulo, at sinabihan siyang ipapatawag na lang siya kapag handa na ang kanilang hapunan.
Panay ang titig sa kanya ni Mr. Panlilio habang naglalakad siya patungo sa kuwartong itinuro ng matanda. Pagpasok niya sa kuwarto ay dali-daling bumaba ito upang balikan ang mga kasama sa may veranda.
Napatigil si Wendy sa may pinto ng makitang may tao sa loob ng kuwarto, nakatayo malapit sa may bintana. Nung una ay nakatalikod ito sa kanya, pero sa ayos nito ay alam niyang estudiyante din ito, at tila pareho pa sila ng pinapasukan dahil magka-mukha ang suot nilang uniform. Napaharap ang babae sa kanya, at nagulat siya dahil kilala niya ito, isa sa mga popular na fourth year sa iskwelahan nila.
Tiningnan siya mulo ulo hanggang paa ng babae, saka siya nilapitan.
“A, ikaw pala yung sinasabi nila. Ako si Joan,” pakilala nito.
“We…Wendy…,” nanginginig niyang sagot, habang patuloy siyang pinagmamasdan nito.
“Maganda ka nga. Anong year ka na, third?”
“Se…second year pa lang.”
Nangiti ang babae.
“Sinong nagdala sa iyo dito? A oo nga pala, si Casayuran ano?”
Tumango lang siya.
“Na-ano ka na niya?”
Nagulat siya sa tanong ni Joan. At dahil nakita nito ang kanyang pamumula ay tumango lang ito.
“Sabagay, hindi ka naman niya siguro masasama dito kung hindi ka pa niya nagalaw.”
Napa-upo siya sa may kama. Nalilito siya dahil buong akala niya ay sila lang dalawa ni Mr. Casayuran ang magkasama, pero ngayong may iba pang tao dito, at kilala pa siya ng dalawa. Kinabahan siya dahil baka kung kani-kanino makarating ang mga balita sa kanila.
Tila nabasa ni Joan ang nasa isip niya.
“Wag kang mag-alala, walang makaka-alam sa atin tungkol dito. Ako ba may alam ka tungkol sa akin?”
“Wa….wala.”
“Kita mo na. Pero teka, sinabi ba sa iyo ni Casayuran kung bakit ka niya dinala dito?”
“Hindi nga e,” sagot niya.
“Ay naku, sabi ko na nga ba. Pero teka sagutin mo muna ko ng diretso – me nangyari na sa inyo?”
Tumango siya.
“Pinilit ka ba niya?”
“Nung…nung una.”
“Pero naulit pa tapos ok na sa yo,” dugtong ni Joan.
“Pa….parang ganon na nga,” nahihiya niyang pag-amin.
“O, ok naman pala, wag ka ng mag-alala.”
“Ano ba ang gagawin dito?” tanong niya.
“Wala lang. Ipangdi-display ka lang ni Casayuran duon sa mga kaibigan niya. Puro kasi mahihilig sa mga babae ang mga yan, at pag me nakuha silang bago, pinapakilala sa mga kasama nila.”
“E pano mo naman alam yon?”
Natawa si Joan. “E di ako rin ganon, gaga! Si Tony ang nakadale sa akin. A, si Mr. Mallari pala. Tony kasi tawag ko sa kanya.”
“Syota mo siya?” tanong niya.
“Hindi no! Kung hindi lang ako babagsak sa mga subject niya hindi ko naman papatulan yan e. Kaso ayun. Inumpisahan ako sa pa-bj bj. Tapos dito niya ako unang ginanon. Pero ok lang. Masarap din naman yung loko, ha ha ha! Si Casayuran ba, masarap?”
“O….oo.”
“Siguro nga, kasi kung ako kahit bumagsak ako hindi ko papatulan yon! Ang tanda-tanda na, manyak pa rin! Pero teka, pano ka naman kadale nun? Grades din?”
Umiling siya.
“Ha? E pano? Wag mong sabihing type mo yon! Kadiri no!”
“Hindi. Medyo…,” bitin niyang paliwanag.
“E ano nga? Sige na ikwento mo na. Ako sinabi ko na sa iyo kung bakit.”
“E…..e kasi nahuli niya ako…”
“Nahuling ano? Me ka-anuhan ka? Sino?”
“Kakahiya e…”
“Teka. Ikaw ba yung kinukwento niya na me kasamang titser na nagkulong sa faculty room?” Sapat na ang muling pamumula ni Wendy upang malaman ni Joan na tama ang hula niya. “Shit, sino yon sis! Sige na, sabihin mo na!”
“Si….si Mr. Acumin.”
“Shit yung gwapo! Grabe! Mahilig din pala yon, kahit parang pari ang itsura, ha ha ha!!!”
“Hoy, wag mong ipagsasabi ha!”
“Ano ka. E di pati ako buking pag sinabi ko!”
Dun pa lang medyo nakahinga ng maluwag si Wendy. ‘At least,’ naisip niya, ‘me kasama ako dito.’
“Shit, kaya pala pinag-uniform pa ako ng kumag na yon. Hay naku. Mabuti na lang graduate na ako dito. Ikaw dyan, matagal ka pa nyan.”
“Ha?”
“Wag kang mag-alala, pag wala na ako, sigurado kukuha na naman ng kapalit si Tony, tapos yun naman ang pagti-tripan nila.”
“Sigurado ka walang masama dito ha?”
“Oo. Nung sinama ako dito, ayun. Para akong GRO nila. Pinasayaw ng konti. Tapos nagpa-bj yung loko sa harap nung iba. Tapos sinama na ako ni Tony sa kwarto at ayun!”
“Si….si Tony lang ang umano sa iyo?” tanong niya, dahil naalala niya yung ginawa ng mga kabarkada niya noon.
“Oo naman no!” sagot ni Joan. “Pero ok naman dito. Teka, mahilig ka bang uminom? Samahan mo ako dito.”
Nagtungo sila sa may maliit na veranda, at duon inabutan ni Joan ng isang shot ng tequila si Wendy. Ayaw sana niyang uminom, pero nahiya siya sa kasama.
“Pampalakas din ng loob yan, ha ha ha!!!”
Makaraan ang ilang baso ay medyo nag-init na ang kanyang pakiramdam at na-relax na rin, lalo na ng maglabas pa ng ilang stick ng omads si Joan.
“Nakatira ka na ba nito? Good! Alam mo kasi, minsan mas gusto ko pag me tama ako pag kasama ko si Tony. Manyak din kasi yun e, ha ha ha!!!”
Habang nagpapaka-bangag ang dalaang babae sa itaas, nagku-kwentuhan naman ang tatlo sa ibaba.
“Langya ka talaga Max! Ayos na naman itong nakuha mo!” inggit na nasabi ni Mr. Panlilio sa guro ni Wendy.
“Siyempre naman, iba kami pumili nitong si Tony, di ba pre!”
“Pinabibilib nyo ako talaga. Pero teka, hindi pwedeng hindi ako makatikim dyan ha! Bitin ako nung huli nating punta dito!”
“Aba oo naman! Kaming bahala sa iyo. O ano Tony, pwede mo na bang ipamigay yang si Joan?”
“Oo naman. Kaya ko nga dinala uli yan e. Alam nyo namang hindi ko pa pwedeng i-share sa inyo nuon kasi hindi ko pa nagagamit. Pero ngayon ok na. Tutal paalis na rin naman iyon e, ha ha ha!!!”
“Naku, sa tono mong iyan ukhang me nakalinya ka ng ipapalit a!”
“Ako pa!” nakangiting sagot nito.
“Ayos ba naman si Joan pare?”
“Oo naman, lalo na kapag nakatira ng damo! Kaya nga pinag-baon ko e!”
“E ikaw, napagsawaan mo na yang si Wendy?”
“Alam mo naman ako. Basta naka-ilang gamit na, pwede ng ipamigay. Pero sigurado ako mag-eenjoy kayo dyan! Malibog!”
“Puta, e parang inosente pa ang itsura a!”
“Medyo, pero pag nahuli mo ang kiliti, palaban na rin! Kaya nga pinag-suot ko ng uniform, para litaw na litaw ang pagka-inosente. Naku Ted,” kuwento ni Mr. Casayuran sa may-ari ng bahay, “enjoy ka dyan. Nung una kong natalupan yan, ikaw agad ang naalala ko e.”
“Bakit naman?”
“E sino ba sa atin ang patay na patay sa balahibong pusa?”
“Nak puta!!!! Teka, pano mo nga uli nakuha yan?” tanong ni Ted.
“Nahuli ko minsan, me ginagawang milagro sa faculty room. Kasama ni Acumin, ha ha!!! E mabagal ang kumag. Nauna ko pang na-iyot kesa sa kanya, ha ha ha!!! Pero bilib din ako don, kasi me naka-una pa sa akin! Marunong na nung natikman ko e!”
“Baka naman nadale na ni Acumin noon pa,” sagot ni Tony.
“Hindi! Pina-amin ko e. Nung binanatan ko, hindi pa siya nagagalaw ni Acumin, pahipo-hipo lang daw. Pero umamin meron ng nakapagturo sa kanya.”
“Puta, suwerte naman non!”
At nagtawanan ang tatlo. Inip na hinintay nila na makapagluto ang kasam-bahay ni Mr. Panlilio. Ng maihanda na ang mga pagkain at inumin sa may veranda ay pina-uwi na nito ang katulong, habang pinuntahan naman ni Mr. Casayuran ang dalawang dalaga sa kanilang kwarto.

Click Here For Next Chapter

Walang komento: