Biyernes, Hunyo 7, 2013

PABUWENAS - Part I

Part 1

Sabado ng hapon, abala ako sa pagko-computer. Kumatok si Rachel, tenant sa first door ng apartment na inuupahan namin. Makikitawag daw siya sa phone. Nung time na yun, wala pang celphone at konti lang ang may telepono.

Sexy si Rachel, maputi at malaki ang boobs. Tamang-tama, nasa business trip ang wife ko kaya agad kong pinapasok si Rachel. Kunyari ay busy ako sa computer pero panay ang sulyap ko sa dibdib ni Rachel. Ilang beses nga niya akong nahuli na pinagmamasdan ang cleavage niya.

Pagbaba niya ng phone ay naki-usi siya sa ginagawa ko sa computer. Nagsusulat ako ng report para Monday sa office. Pag may time raw ako, gusto niyang matuto ng computer. Magkano raw. Libre lang, sabi ko. Pinakitaan ko siya ng sample kung paano magbukas ng word processor at kung paano mag-type. Tuwang-tuwa siya, ako rin tuwang tuwa dahil busog ang mata ko sa cleavage niya. Nakaupo siya sa silya, ako naman sa stool sa gilid niya. After 5 minutes, palagay ko may mangyayari na. Kasi alam na niyang wala si esmi at alam niyang mag-isa lang ako sa bahay. By the way, si Rachel ay kabit ng isang sundalo na opisyal at bihira na siyang puntahan. Yun ang sabi niya.

Napadako sa love life ang usapan. Sabi ko, nanghihinayang ako dahil sexy siya at maganda pero parang pinabayaan na siya ng sweetheart niya. Natatawa si Rachel na tumingin sa akin. Tinapik niya ako sa kamay, todo ngiti pa rin siya. Tapos tumingin siya sa cleavage niya at bahagyang inayos ang spaghetti strap na blouse. Take note, inayos na hinatak pababa ang laylayan sabay dukwang ng konti na halatang may gustong palabasin. Biglang may kumatok sa pinto!

Parang nanlamig ang pakiramdam ko nang pumasok ang mother-in-law ko. Agad namang nagpaalam si Rachel kaya walang nahalata si Mommy. At talagang walang mahahalata dahil repeke agad ang bibig ni Mommy sa pagsusumbong. Inaway daw siya ng anak niya, bale hipag ko yun. Binato raw siya ng palanggana kaya parang namilay daw ang braso niya dahil yun ang pinansangga niya. Mahaba ang litanya niya na hindi ko na pinansin. Doon daw siya makikitulog muna kasi nga war sila ng anak niya.

Para mabawasan ang inis ko, agad akong nagbihis at lumarga. Nagbilin naman ako sa kanya. May pagkain sa ref, bahala na siyang magluto. Sabi ko gagabihin ako kaya wag na niya kong hintayin sa hapunan. Nagbilin din ako na kung maliligo siya ay huwag niyang babasain ang kanang braso dahil mukhang may pilay nga. Bago ako umalis ay ibinigay ko sa kanya ang efficacent oil para ipahid sa pilay na braso.

Punta ko sa mga barkada, nakipag-inuman. Naging topic ang problema ko. Wala pa kaming anak ni esmi kahit 5 years na kaming nagsasama. Wala namang problema kundi hindi lang matiyempuhan. Gusto nga ng doctor artificial insemination pero ayoko. Maaga pa dahil bata pa naman kaming mag-asawa. Banat ng isang kupal kong kabarkada, “Magpabuwenas ka, pare.” Humanap daw ako ng babaeng maraming anak tapos idikit ko raw ang tarugo ko sa puwerta. Ha? Puwede ba yun? At sinong babae? Una kong naisip si Rachel. Pero isa lang ang anak ni Rachel.

Past 10 pm na ko nakauwi kaya nagulat ako dahil naghihintay si Mommy. “O, me problema ba?” medyo arogante ang tono ko. Kasi lasing na ko tapos hindi pa maalis sa isip ko si Rachel. At ang biyenan ko ang may kasalanan, di ba? Baka raw kasi gusto kong kumain, ipag-iinit niya ko ng ulam. Umiling lang ako tapos sabay pasok sa CR. Nadinig yata ni Mommy ang pagsuka ko kaya paglabas ko ay hangos siyang nagtimpla ng kape. Tumango ako, oks lang, sige. Naupo ako sa sofa at binuksan ang TV.

Habang iniinom ko ang kape, eto na naman si Mommy, dala ang bimpo na mainit. Pantanggal daw ng lasing. Halatang nagsisipsip sa akin dahil feel niya siguro na bad trip ako sa pagdating niya. Pinunasan ko ang mukha ko. Nakaabang lang si Mommy sa tabi ko. Ibinalik ko sa kanya ang bimpo. Napansin ko bagong paligo siya dahil basa pa ang buhok. Naka-tshirt lang siya, yung mahabang t-shirt na parang duster na rin. “Teka, di ba sabi ko wag kayong maligo?” pagalit ang boses ko. “Eh, sabi mo wag ko lang basain ang braso ko. Binalutan ko naman ng plastic,” sagot niya. Hinatak ko ang braso niya at ininspeksyon. Makintab, may langis nga. Amoy shampoo ang buhok niya. Tumango lang ako tapos nagsindi ng sigarilyo. Ibinalik niya ang bimpo sa kusina tapos umupo sa stool na katapat ng sofa at nanood ng TV. Hindi sadya ang pagtingin ko sa kanya, hindi rin sadya ang pag-alala ko sa pabuwenas. Lima ang anak ni Mommy pero may korte pa rin ang katawan kahit may bilbil. Maputi siya at malaki ang boobs kahit halatang lawlaw. Nabanaagan ko tuloy ang utong niya sa t-shirt na suot niya. Past 50 na siya pero siya yung tipong puwede pa. Matagal na siyang iniwan ng asawa niya, may kabit kasi kaya nakipisan na lang si Mommy sa isang anak niya.

“Tingnan ko nga ho ulit,” sabay lapit kay Mommy. Hinawakan ko ang braso niya at pinisil-pisil. Medyo umaaray siya kaya sabi ko hihilutin ko. Kinuha ko ang oil sa kusina at hinatak ko ang stool para mapalapit sa TV bago ko siya pinaupo. “Subukan kong hilutin baka makuha,” palusot ko. Itinaas ko ang manggas ng t-shirt at nilagyan ng langis ang braso kasunod ng paghilot. Maluwag ang manggas kaya kita ko agad ang gilid ng boobs niya. Sa totoo lang, nagngingitngit ako sa kanya dahil istorbo nga siya. Naisip ko lang gumanti. Para akong manghihilot na panay ang salita. Kesyo may naipit na ugat kesyo delikado kesyo dapat maibalik agad ang ugat na naipit. In short, gumalaw na ang kamay ko, mula sa balikat tumalon sa siko tapos pataas ulit sa balikat hanggang sa ibaba ng batok. Sabi ko, doon ang pagkaipit ng ugat. Sumulyap ako sa bintana, sarado na pati kurtina kaya walang problema (sop na sarado yun sa gabi para hindi kami kita ng mga tao sa compound. “Buti pa alisin nyo muna ito para hindi ako mahirapan sa paghilot,” patungkol sa t-shirt. “Mababatak ko ang ugat sa likod para gumaling agad. Eto, nakakapa ko eh.” Atubili siya pero hinubad rin niya at itinakip sa harapan niya. Of course, tumalikod muna ko nang maghubad siya, request niya eh.

Andar ulit ang kamay ko sa balikat pataas sa may batok tapos pababa ulit sa gitna ng likod. “Mommy, ilang beses ka bang nagbuntis?” Lumingon siya bago sumagot, “Lima ang anak ko pero 3 beses akong nakunan. Bakit?” Yung pabuwenas ang tukoy ko pero kailangang mambola para hindi halata. “Wala lang. Kasi, sa totoo lang, sexy ka pa rin.” Napatawa si Mommy sabay tapik sa tagiliran ko. “Hindi nga joke,” sabi ko, “Kung sa iba lang dyan aba eh di sa inyo na lang ako pupusta.” May laman ang salita ko. Hindi ko kasi napigilan dahil lasing nga ako. “Ikaw naman, o,” sabay tapik ulit sa tagiliran ko.

Tuloy pa rin ang paghilot ko sa likuran niya. Pinayuko ko siya ng konti, maya-maya naman ay pinaunat ko siya. Walang pagbabago, nakatakip pa rin ang t-shirt sa harapan niya. “Walang malisya, Mommy, pero bilib ako sa iyo kasi tindig pa rin ang boobs mo eh.” Same reaction, tawa at tapik. Follow up na ko ng todo. “Tayong-tayo pa nga at siguro ang laki ng utong nyo, ano?” Nabigla ako pero andun na eh. Buti hindi nagalit. “Ikaw talaga pag lasing, oo.” Tinodohan ko pa, “Ibig bang sabihin pag hindi ako lasing eh lawlaw na ang suso nyo at maliit ang utong nyo?” Medyo garapal na ang salita ko. Tinatantya ko kasi kung hanggang saan siya. “Hindi naman sa ganoon. Matanda na kasi ako eh,” medyo mahina ang boses niya. “Matanda? Aba, bata ka pa, Mommy. Kung sa akin lang, gaya ng sabi ko, ikaw na lang kesa sa iba.” Humarap siya sa akin na parang nagtatanong. “Ano, ibig kong sabihin kasi ganito yun, Mommy.” Ikinuwento ko ang tungkol sa pabuwenas. Natapos ang kuwento, wala siyang comment, nakaharap lang siay sa TV. Tuloy pa rin ang paghagod ko sa likod niya. Dinala ko ang kamay ko sa bandang leeg tapos sa ibabaw ng dibdib niya. Andun ang dulo ng t-shirt na nakatakip sa harap niya, hawak ng kamay niya. Pinagsawa ko ang kamay ko sa pagtama sa gilid ng suso niya tapos hinatak ko ang t-shirt. Bumigay ang kamay niya pero hindi siya tumitinag sa pagkakatitig sa TV. Dumukwang ako para tingnan ang suso niya. Nasa ilalim na ng suso niya ang isang kamay ko. Inangat ko ng konti ang suso niya para makita kong maigi ang utong.

“Sabi ko na nga ba, ang laki ng utong nyo eh.” Ngumiti siya at humarap sa akin. “O, malaki ba yan?” Hindi ako nakahuma dahil hawak niya ang isa para ipakita sa akin. Lawlaw na nga pero nakakalibog dahil malaki pala talaga ang utong. Dinakma ko ang suso niya at nilamas. Humarap ulit siya sa TV, kunyari nanonood at hindi ako pansin. Wala kaming imikan habang nilalamas ko ang suso niya. Napansin kong nasa sahig ang t-shirt niya at naka-panty na lang siya. Maya-maya ay isinubo ko ang utong. Napabulalas siya ng “Ay!” pero halatang hindi galit. Napahinto ako. “Sorry, Mommy, medyo natangay ako eh. Sa totoo lang, nalibugan talaga ako eh.” Ngumiti lang siya at tumango kaya itinuloy ko ang pagsipsip sa utong niya. Napapahalinghing siya tuwing sisipsipin ko ang utong niya. Para siyang hindi mapakali, malikot ang katawan na parang nangangati. Humarap na ko sa kanya at lumuhod sa harapan niya para maisubo kong mabuti ang suso niya. Matapos kong sipsipin ang magkabilang utong ay galit na si pedro ko kaya humirit na ko. “Mommy, baka puwede akong magpabuwenas sa iyo. Ano kasi, siyempre gusto kong magkaanak eh alangan namang sa ibang babae pa ko magpabuwenas. Ididikit ko lang naman ho sa butas,” sabi ko.

Nakangiti siya nang magsalita. “Alam mo, hijo, yung pabuwenas na sinasabi mo, hindi ganun iyun. Dapat yung katas ng babaeng maraming naging anak, yun, yun ang dapat mong makuha. Dapat mapuno ng katas yang ano mo tapos saka mo ipapasok sa ano ng asawa mo. Ganun ang ritual ng pabuwenas.” Medyo natameme ako. Kung tutuusin, may katuwiran siya. Kung ganun, dapat palang ibabad ang tite ko sa puke ng babae. Pero yung katas ang importante. Inulit ko ang dialogue ko na kesa sa ibang babae eh siya na lang para safe. “Pasensya ka na, hijo, pero talagang tuyot na ang ano ko. Kung me katas yan eh hindi ba kita pagbibigyan? Ikaw pa na peborit kong manugang.” Wala akong magawa kundi ang umunat ng tayo. Dinampot ko ang t-shirt niya at iniabot sa kanya. “O, isuot nyo na at baka malamigan ang pilay. Basta wag lang ninyong basain okey na yan bukas.” Pumasok ako ng CR para maligo tapos diretso sa kuwarto.

Bukas ang aircon at ang stereo, nakaupo ako sa kama at nag-iisip. Hindi ko akalain na mahahawakan ko ang suso ng biyenan ko. Lalo pang nakakalibog isipin na naisubo ko ang pareho niyang suso at nasipsip ng matagal ang mga utong niya. Naka-shorts lang ako at ang sarap himasin ng tite habang nag-iimagine. May kumatok tapos sumungaw ang mukha ng biyenan ko. Kung gusto ko pa raw ba ng kape para tuluyang mawala ang kalasingan ko. “Oks lang ako, Mommy, wala na ang lasing ko pero yung bitin andito pa.” Para siyang nag-isip, mukhang hindi nasakyan ang sinabi ko. Sumenyas ako ng pumasok siya tapos isara ang pinto. “Sabi ko bitin ako. Inamin ko naman sa inyo na nalibugan ako eh. Kayo lang naman ang ayaw maniwala na nakakalibog pa kayo. Kahit lawlaw na ang suso nyo, sa laki ng utong nyo puwede bang wa epek sa akin?” Tuloy-tuloy ang salita ko habang umuupo siya sa silya sa tapat ng tokador. “Sayang nga lang at tuyot na pala ang puke nyo,” sadya kong ginarapal ang pananalita. “Pero marami namang paraan, di ho ba? Sa totoo lang, Mommy, hindi matanggal sa isip ko ang nangyari kanina. Nakakalibog talaga ang suso mo, Mommy, ang laki kasi ng utong kaya ang sarap sipsipin.”

Tumayo siya at lumakad papunta sa harapan ko. Inalis niya ang t-shirt at idinikit ang dibdib sa mukha ko. “O, sige, kung yan ang gusto sige pagtiyagaan mo na lang yan para maka-diskarga ka. Alam kong mahirap magpigil ng init, sige, hijo, ayan na sa harap mo.” Wala akong kibo, hinawakan ko ang isang suso niya, pinagmasdan habang nilalamas ko tapos saka ko isinubo ang utong. Gumalaw ang kamay ko sa harapan ng shorts ko. Medyo nagulat ako nang dumikit ang kamay niya sa kamay ko. “Ako na kaya, hijo, ako na ang hihimas dito.” Hinubad ko agad ang shorts ko para malaya ang kamay niya sa pagbate sa tite ko. Kaso kahit pinagsawaan ko ang suso at utong niya, parang bitin pa rin ako. Umandar ang kamay ko sa panty niya. Kusa namang bumuka ang mga hita niya. Sinalat ko ang harap ng panty. Tuyo nga. Ipinasok ko sa singit ng panty ang isang daliri. Sinalat ko ang hiwa niya. Tuyo, tuyot talaga. Hinatak kong pababa ang panty niya. Wala naman siyang palag.

Nakabukaka siya sa harap ko, binabate ang tite ko habang ang bibig ko ay nakasubo sa isang suso niya at ang isang kamay ko ay apuhap ang puke niya. Malaki ang mani niya at maluwag ang butas. Pero sa tingin ko ay tama siya dahil sumasabit nga ang daliri ko sa gilid ng puke niya dahil tuyot. Dinilaan ko ang daliri ko saka ko ibinalik sa puke niya. Dumulas ang butas, nakapaglaro ang daliri ko. Bigla siyang huminto sa pagbate at yumakap sa balikat ko. Yung isang kamay niya ay humawak sa braso ko nang madiin. Alam ko na, lagi namang ganun ang mga babae pag lalabasan. Pinaghusayan ko ang pag-finger sa kanya. Hindi nga nagtagal, umungol siya at bumuntung-hininga.

“Nilabasan ako, hijo,” sabay tapik sa balikat ko. Halata ang kasiyahan sa mga ngiti niya. Napasimangot ako dahil lalo yata akong nabitin. Kinabig ko siya at pinahiga sa kama. Sunod naman siya agad. Ibinuka ko ang mga hita niya tapos bumaligtad ako ng pagpatong. Sa madaling salita, naka-69 kami ng puwesto. Dinilaan ko ang hiwa ng puke niya at naglaro sa mani niya ang dila ko bago ko ito ipinasok. Napuno ng laway ang butas ng puke niya kaya pakiramdam ko ay sobrang sarap siya sa paglabas pasok ng dila ko. Naramdaman ko namang binabate niya ang tite ko. Maliit siya kesa sa akin kaya hindi abot ng bibig niya ang tite ko. Itinuloy ko ang pagbrotsa habang pasarap nang pasarap ang pagbate niya. Isinubsob ko ang mukha ko dahil malapit na kong labasan. Inipit niya ng hita ang ulo ko sabay ungol ng mahaba. Sabay kaming nagbuntung-hininga. Natagalan bago ako nakatayo dahil pakiramdam ko ay nasaid ang tamod ko.

“Ang sarap nun, Mommy, thank you, ha?” Nagpupunas siya ng ulo. May tumalsik na tamod sa buhok niya. “Ayos lang yun, hijo. Nilabasan din ako eh. Ang galing mo kasi sa dilaan.” Parang pigil ang salita niya o hindi siguro sanay sa bastos na salita. “Ah, buti nagustuhan nyo ang pagbrotsa ko.” Dinakma ko ang balikat niya habang tumatayo siya. Dinampian ko ng halik ang leeg niya. “Salamat ulit, Mommy, sana may kasunod pa ito.” Nakakalibog ang ngiti niya, “Basta gusto mo, sabihin mo lang.”

Natagalan ako sa pagtulog dahil parang hindi ako makapaniwala sa mga nangyari. Naalala ko ang sinabi ng biyenan ko, “Hindi naman masama ang ganito. Kung puro dilaan lang at hipuan, walang masama, hijo.” Puwede kahit ano, sabi niya, basta huwag ko lang siyang kakantutin. Hmm, parang mas masarap yata kung kakantutin ko siya. Pag basa na ng laway ang puke niya, puwede naman eh. Teka, babalik na bukas ang asawa ko pero may business trip ulit siya next week. At sino kaya yung babaeng kukunin ni Mommy para sa pabuwenas ko? Parang nakakawala naman ng antok, parang gusto kong katukin sa kabilang kuwarto ang biyenan ko!

Click Here For Next Chapter

Walang komento: