Martes, Agosto 4, 2015

Si Anne, Si Neneng at Si Des - Part II

Chapter 2

Yun ang nagbigay sa akin ng lakas ng loob. Di ko alam kung nalilibugan din sya, basta ang alam ko ay libog na libog nako. Inilagay ko ang aking kamay paakap sa kanyang baywang sabay dikit ng ulo ko sa kanyang batok. Inilapit ko ang aking bibig sa kanyang tenga at dinampian ko ng isang halik, napapilig ang kanyang ulo pero di umiwas, sa wari ay nakiliti. Galit na galit na ang aking alaga na nakaumbok sa aking harapan, gusto nang kumawala sa kanyang hawlang kinalalagyan. Muli kong idinikit ang aking bibig sa kanyang tenga at hinalik-halikan, bahagyang tumingala ang kanyang ulo, nakapikit. Hinimas-himas ko ang kanyang braso habang patuloy kong hinahalikan ang palibot ng kanyang tenga. Ramdam ko ang pagtindig ng kanyang manipis na balahibo sa braso. Gumapang ang aking halik sa kanyang batok, pumunta sa leeg, at naririnig ko ang kanyang pa-impit at kunwang pag-ayaw. "Carms ... pls ..don't.. pls..pls". Alam kong epektibo sa kanya ang aking ginagawa, nadadarang na rin sya at wala na ang lakas upang paglabanan ang init ng katawan. Naging agrisibo ako. Gumala ang aking labi sa kanyang mukha, sa mata, sa ilong hanggang sa kanyang labi. Dinama ko ang lambot ng kanyang labi, masarap parang marsmallow sa lambot, bahagya kong inilabas ang aking dila at ipinasok sa pagitan ng kanyang mga labi. Bumukas ang kanyang bibig, nagpaubaya sa mapangahas kong dila at sinabayan ng impit na ungol. Sinamantala ko ang pagkakataon, ipinasok ko ang aking dila sa kanyang bibig at naglumikot duon, at nagtama ang aming dila, nagkiskisan, nagpalitan ng laway. Sinipsip ko ng marahan ang kanyang mga labi at dila, ang sarap tsong, para akong nasa alapaap lalo na ng maramdaman ko ang kanyang mga ganti at daing. Pinagalaw ko ang aking kamay, inapuhap ang kanyang dibdib at nilamas lamas ang ibabaw…ang sarap…kahit na nahaharangan ng kanyang bra at sando. Pinagpatuloy ko ang paghalik at pagdakot sa kanyang suso, pinindot-pindot ko ang bandang dulo, umungol. Ramdam kong bumibigay na sya pero di ko alam kung ano ang aking uunahin. Kinuha ko ang isa nyang kamay at ipinatong sa bukol sa aking harapan, idiin ko na may mostrang pagdakot. Maya-maya ay naramdaman ko ang paggalaw ng kanyang kamay, dinadakot at naglalaro na sa tigas na tigas kong pagkalalake. "Wag dito, sa kwarto tayo plssss" bulong ni Anne. Namilog ang aking mga mata sa narinig, ibig sabihin nun, may mas masarap pa na mangyayari sa amin.

Nagmamadali akong sumunod kay Anne papunta sa kuwartong kanyang inginuso sa akin. Pagkapasok na pagkapasok ay ini-lock ni Anne ang pinto. Sa aking pananabik o kalibugan ay agad kong niyakap si Anne at sinibasib ng mainit na halik ang kanyang mala rosas na labi. At habang magkalapat ang aming mga labi ay humakbang kami palapit sa kama hanggang sabay kaming bumagsak duon. Hindi ako magkandatuto, sabik na sabik ako at halos gusto kong pagsabay-sabayin ang paghalik at iba pang ritwal na ginagawa sa pagse-sex.

Para akong asong ulol na hinubad ang kanyang damit "dahan dahan pls" pakiusap ni Anne. "Ooppps sorry" sagot ko naman. Dahan-dahan kong hinubad ang kanyang sando…wowww ang puti ng kanyang tiyan ang kinis. Tinanggal ko ang hook ng kanyang manipis na bra at unti-unting hinila, nanlalaki ang aking mga mata habang unti-unting tumatambad sa akin ang kagandahan ng kanyang boobs. Wowowee…parang porcelana sa kinis ang liyad na liyad nyang suso. Mala-makopa ang utong at tindig na tindig….wheew…Agad kong sinibasib ng halik ang isa nyang suso, isinubo, sinipsip ang utong habang nilalaro ng aking dila, at yung isa naman ay marahang hinimas-himas ng aking kamay. Grabe sa sarap ang aking pakiramdam, pakiwari ko ay malapit na akong labasan kahit na di pa sumasayad sa kanyang pekpek ang aking alaga. Matagal kong pinaglipat lipat ang pagsuso at paghimas sa magkabilang bundok na di ko yata pagsasawaan kahit magdamagan. “Carms…Ooohhhhhh…sheeettttt….” daing ni Anne habang naglulumiyad. Hinawakan nya ang aking ulo at sabay sa kanyang pag ungol ay idinidiin pasubsob ang aking ulo sa kanyang dibdib. Gumalaw pababa ang aking kamay na parang hinihiluran ang bawat madaanan, dama ko ang kinis ng kanyang balat, wala ni katiting na galasgas. Sinalat ko ang kaambukan ng kanyang pagkababae, dinakot ko ang ibabaw, dinama at pinisil-pisil. “Carrmmmsssss…oohhh..plssss” mahihinang ungol ni Anne. Di ako nakatiis, bumitaw ako sa pagsuso at pinagapang ko pababa ang paghalik na may kasamang paghagod ng dila sa kanyang katawan, sandaling tumigil sa pusod…naglaro ang aking dila sa butas, at kapagdaka ay tumuloy paibaba sa puson. Libog na libog na ko, di ko na kayang pigilan pa ang pagwawala ng aking ari. Ginagap ng aking kamay ang garter ng kanyang shorts at dahan-dahan itong ibinaba, kasama ang manipis na panty. Grabeeee…ang ganda ng kanyang puke. Katamtaman lang ang umbok ng pisngi, manipis ang bulbol at bagay na bagay sa kulay ng kanyang hita at singit. Nagdumali akong ibaba ng sagad ang shorts, saglit na nasabit sa kanyang tuhod, pero nagawa kong tuluyang mahubad agad. Ang ganda ng kabuuan ni Anne, di ko lubos maisip na nasa harapan ko ngayon ang talop na katawan ng isang napakagandang babae na pinagnanasaan ng maraming kalalakihan. Ang swerte ko, sa isip ko.

Di ako nag-aksaya ng panahon, ayaw kong masayangan kahit isang segundo sa piling ng babaeng ito. Mabilis kong hinubad ang anumang sagabal sa aking katawan at nagdudumaling sumanib sa nakalatag na kagandahan sa aking harapan. Agad kong niyakap si Anne at muling siniil ng halik sa labi, ramdam ko ang init ng kanyang katawan at ang pagkiskis ng aking nagngangalit na ari sa kanyang hita ay lalong nagdulot sa akin ng ibayong libog. “Carmmmssss….yeaahhhh…ohhhh” anas ni Anne. Lalo kong pinagbuti ang paghalik, at kahit pa pinawisan na ang kanyang katawan ay bango pa rin ang naaamoy ko kahit saan ko halikan. Bumaba ulit ako ng paghalik sa kanyang dibdib, sinuso iyon magkabila, inilagay ko ang isa kong kamay sa ibabaw ng kanyang pagkababae at nagsimulang humimas sa kabuuan niyon. Pabalik-balik na hinagod ko ng daliri ang biyak ng kanyang hiyas at napapaliyad si Anne sa twing aking masasalat ang tungkil sa gitnang bahagi. Basang-basa na ang kanyang puke na pinadulas ng likidong kumakatas mula sa lagusan. Pinosisyon ko ang aking daliri sa tapat ng butas, gusto kong sukatin ang kasikipan at kalaliman, idiniin ko pabulusok ang aking daliri at ramdam ko ang pagpasok niyon sa kanyang madulas na kaangkinan. “Ohhhhh Carrmmsss…sarappppp” pauli-ulit nyang sambit. Kahit di pa nasusukat ng aking alaga ang lunggang pinasok ng aking daliri ay alam kong mayron ng karanasan si Anne, dama ko yun dahil sa madaling pagpasok. Ah kahit na, ang mahalaga ay maisakatuparan ko ang aking hangarin, mabigyang kaligayahan ang aking pagnanasa sa kanyang kagandahan. Sinimulan kong pagbalik-balikin ang aking daliri sa loob ng lagusan, banayad at marahan sa simula, dahan-dahang bumilis…sumasabay sa indayog ng balakang at sa mga daing at ungol ni Anne. “Sheeetttttt Carmssss…ang sarapppp… sige paaaaa…harderrr..harder”. Kasabay ng pag-ahon-baon ng aking daliri ay patuloy naman ang aking bibig sa pagpapasasa sa kanyang masaganang dibdib, di magkandatutong sipsip at himod ang aking ginawa sa mga suso.

Ilang sandali pa ay naramdaman ko ang pag-angat ng kanyang katawan…nanigas ang mga hita na umipit sa aking kamay at panay ang ungol na para bang may sinasabi na hindi ko maintindihan. “Aaahhhh…aahhhhhh…ayannnnnnnn naaaaaaaaaaa…aaahhhhh..shiiitttttttttttttttt… ssrraaapppp…. Ahhhhh…ahhh..ahh..ah” sabay hawak ng mariin sa aking ulo. Binilisan ko pa ang paglabas masok ng aking daliri kahit na naiipit ng kanyang hita…at naramdaman ko ang mainit na katas ng dumaloy mula sa kaibuturan ng kanyang lagusan. Nilabasan si Anne.

Maya-maya ay unti-unting lumuwag ang pagkakaipit ng aking kamay sa kanyang hita at marahang hinimas-himas ang aking ulo. Hinalikan ko sya sa labi…”Okey ka na ba?” masuyo kong tanong. Tumango sabay ngiti.

Pumatong ako sa ibabaw nya at kusa namang bumuka ang kanyang mga hita na parang alam na alam ang susunod na mangyayari. Ipinosisyon ko ang aking sandata sa tapat ng kanyang lagusan at idiniin ko papasok. Hmmm may kasikipan pa rin, ramdam ko sa paghakat niyon sa katawan ng aking alaga…parang sinasakal…datapwat di ako nahirapan sa pagusad papaloob. Isa, dalawa, hanggang tatlong kadyot ay nasa kaloob-looban na ako ng kanyang pagkababae. “Carmmss…” bulong nya. Itinukod ko ang aking mga kamay at iniangat ko ang aking ulo at katawan upang pagmasdan ang magandang mukha ni Anne. Gusto kong makita ang reaksyon ng kanyang mukha habang kinakantot ko. Hinugot ko ang aking batuta at muling ibinaon sa kanyang sinapupunan…napapikit at napakagat-labi si Anne. Inulit ko…sunod-sunod na marahan. Binilisan ko ng konti…kita ko ang pagbiling-biling ng ulo ni Anne..parang di alam kung saan susuling. Ginanahan ako lalo…binilisan ko pa…napakapit sya sa braso ko…dumilat..hinagod ng dila ang kanyang labi at napapangiwi…pero alam kong ngiwi ng nasasarapan yun. Iginiling ko ang aking balakang at sa bawat giling ay sinasabayan ko ng isang matinding kintod pabaon sa kanyang kalooban…napapasinghap si Anne. Kay gandang pagmasdan ng reaksyon ng kanyang mukha…lalo akong nalilibugan. Binilisan ko nang todo, isinagad ko sa abot ng aking makakaya…pabilis ng pabilis…parang kabayo na nakikipag-unahang makarating sa finish line. Pareho kaming pawisan at tumutulo ang katas ng aking katawan sa kanyang makinis na balat. Ramdam kong malapit ng sumabog ang aking kalibugan…”Anneee…Anneeee…lalabasan na koooo…malapit naaaa….Anneeeee…” sambit ko habang namumungay ang aking mga mata na titig na titig sa nakakalibog na mukha ni Anne. “Caarmssss…ayan na rin akoooo…aaahhhh…aahhh…” Kagat ang labi…biling nang biling ang ulo at tumitirik ang kanyang mata…humigpit ang pagkakakapit nya sa aking braso. At ilang sandali pa nga ay pumulandit na ang aking katas sa loob ng kanyang hiyas…”Aaaahhhh…Annneeee…sheettttt… Annee…sarrappp mooo..hmmppp” ang tangi kong nasambit habang nilalasap ang sarap ng paglabas ng aking likido. “Carrmmssss.. sige pa…sige pa.. pleaseee..bilisan mo…ayannnn naaa, ayan naaa kooo" pagsusumamo ni Anne. Parang musika sa aking pandinig ang ungol ni Anne, ang sarap pakinggan. "Ahhhh! ... ayannnnn naaaa Carrmmssss..bilisan mo paaaaaaaaaaa!!! … wag mong tigilannnnn plssss...ayannnnnnn naaaaaaaaaaaaaa" ungol sabay yakap sa akin ni Anne. Damang-dama ko ang mainit na nektar na lumalabas sa kanyang ari…at hingal na hingal na nagyakap kami ng walang kasing higpit.

Medyo matagal din akong nakapatong kay Anne..ayaw kong hugutin ang pagkakabaon ng aking batuta, gusto kong lasapin ang bawat katiting na sarap sa mga sandaling yun. Maya-maya ay kumawala sya…”teka muna, ang bigat mo” ang sabi. Bumitaw ako at tumihaya…”nag-enjoy ka ba?” tanong ko sabay hawak sa kanyang pekpek. “Ahuh” tugon nyang may ngiti sa labi. Kinuha ko ang isa nyang kamay at inilagay ko sa aking nanlalambot na alaga. “LOKO ka ha” sabay kurot sa aking tagiliran.

Nagkuwentuhan kami…Yung ex-bf pala nya ang nakauna sa kanya. Matagal-tagal din daw silang naging mag-on at nagkahiwalay sila ng malaman nya na dalawa sila sa buhay ng kanyang nobyo. Ang masakit ay best friend pa nya ang kaagaw nya, sa madaling salita, tinuhog silang mag best friend ng hinayupak nyang BF. Kaya kumukulo ang dugo nya sa tuwing maaalala nya ito.

Habang patuloy ang usapan namin ay hinimas-himas kong muli ang kanyang nakakagigil na pekpek, ginantihan naman nya ng pagpiga-piga sa aking alaga na nuon ay nagsisimula na namang umangat. At nang maantig ang aming damdamin ay muli naming pinagsaluhan ang ligayang dulot ng aming kalibugan.

Manananghalian na ng matapos ang aming pagniniig, kapwa kami pagod at pinanlalambutan ng tuhod, pero masaya kami…lalo na ako, yun na yata ang pinakamaligayang sandali na nangyari sa aking buhay sa panahong yun. Sabay kaming nananghalian at pagkatapos ay nanood ng TV shows habang nagpapababa ng kinain.

Maya-maya ay may dumating na babae, may edad na, at mestisahin, mommy pala ni Anne. Ipinakilala ako ni Anne as a friend. Nagkwentuhan kami at nag-usyosuhan tungkol sa aming mga pamilya. Mabait ang mommy ni Anne, malumanay magsalita at halatang may pinag-aralan.

Hapon na nang matapos ang aming kwentuhan. “Naku hapon na pala, pano Anne uuwi na ko…sige po tita uuwi na po ako” pagpapaalam ko. “O sige iho, balik ka na lang pag may libre kang oras, ingat ka sa daan” mommy ni Anne. “Pano…kelan ulit tayo maglalaro” bulong sabay kindat kay Anne. “Let’s discuss it later sa phone…tawagan mo ko ha” malambing na tugon. “Syempre naman noh…I’m sure mami-miss agad kita”. “Ako rin”. Patago ko syang hinalikan sa labi saka lumisan.

Habang namamaybay sa daan pauwi ay di maalis sa isipan ko ang mga nangyari sa amin ni Anne, di ko lubos maisip ang bilis ng pangyayari. Akalain ko bang ang halos sambahin kong babae ilang araw lang ang nakakaraan ay simbilis ng kidlat kong nakantot, di pala mahirap makuha gaya ng iniisip ko. Kusa akong napapangiti habang inaalala ang bawat eksena kanina, para akong nasa alapaap sa sarap ng pakiramdam at nagniningning ang aking mga mata sa ligayang dulot ni Anne.

Mag-aalas syete nang ako ay dumating sa bahay, matapos kong ipasok ang kotse sa garahe ay kumatok ako sa main door. “Gud evening po koya” pasalubong na bati ni Neneng. “Good evening din Neneng, nandyan na ba si Mommy?” tanong ko. “Di pa po dumadating koya, nagpasama po kay Manang Mily sa dintista, miron daw pong appuyntment”. “Ah ganun ba, eh kumain ka na ba?”. “Di pa po koya, mamaya na po, aantayin ko sila Manang”. “Abah hindi tama yan, hindi naman nila dala ang palayok at saka papano kung bukas pa sila umuwi, eh di bukas ka pa rin kakain? Sige maghain ka na at sabay tayong kumain, sabayan mo ko.” “E ikaw na lang po koya ang ipaghahain ko, mamaya na po aku”. “Hinde…sasabayan mo kong kumain ok? Sige maghain ka na” pilit ko. “Upu koya.” Saka tumalikod at lumakad papuntang kusina. Hmmm…ang bango ni Neneng, bagong paligo at nakaka-el ang amoy ng cologne na napili, marunong pumili. Pinagmasdan ko sa paglalakad si Neneng, seksi nga at walang kaduda-duda, pati maglakad eh pang modelo, pedeng pang SCQ, bagay na bagay ang pagkakapusod ng kanyang buhok. Naka duster lang pero kung i-eendorso siguro ang kanyang suot na sya ang modelo eh malamang na maging mabenta. Ano ba ito, nadedemonyo na naman ako, bulong ko sa sarili. Pumasok ako sa kwarto at nagbihis ng sando at shorts at saka humiga sa kama at tinitigan ang kisame, nagmuni-muni at pilit na ibinabalik ang nakaraan sa amin ni Anne, ang aming mainit na pagsasanib ng katawan.

Maya-maya pa…tok..tok..tok…”koya nakahain na po”. Tumayo ako at dumeretso sa kusina. “O bakit iisa ang plato” tanong ko. “Ikaw na lang muna koya, mamaya na lang po ako”. “Hinde..sabay tayong kakain, mas gaganahan akong kumain pag may kasabay, sige na kumuha ka na ng plato at sabayan mo ko, at wag kang mahihiya ha” utos ko. Hindi kumibo, kumuha ng plato at umupo sa tapat ko. Hindi makatingin sa akin halatang nahihiya.

“Ilan kayong magkakapatid Neng? Neng na lang tawag ko sayo para cute ha”. “Ok lang po…apat po kami” sagot nya. “Pang ilan ka”. “Pangalawa po”. “Di ka na ba nag-aaral?”. “Di na po, kasi po di kaya ni tatay, pagkatapus ko po ng 2nd year high school eh natigil na ako. Gusto ko po munang tumolong sa mga magulang ko para di matigil sa pag-aaral ang mga kapatid ko”. “Napakabait mo namang anak at kapatid, sinakripisyo mo ang pag-aaral mo dahil sa kanila”. “Gusto ko po silang makatapos ng pag-aaral para maiahon ang aming mga magulang sa hirap”. “Teka magkano ba ang usapan nyo ni Mommy na sweldo mo”. “1,800 po ang sabi sa akin ni Manang Mily”. “Ah ok, hayaan mo at pag makaka overtime ako sa opisina eh aabut-abutan kita paminsan-minsan para pandagdag sa padala mo sa inyo”. “Wag na po koya, kakasya na po yung sweldo ko”. “Ah basta pag inabutan kita kunin mo ha”. “Salamat po koya”.

Manaka-naka kong sinusulyapan si Neneng habang kumakain na nakayuko, minamasdan ko ang pagsubo nya, ang pagpasok ng kutsara sa kanyang bibig. Tila ba kay lalambot pagmasdan ng kanyang mga labi. Inimagine ko na ang kutsarang pumapasok sa kanyang bibig ay ang aking tarugo, na sa bawat pasok ay pasipsip na hinihimod ang dulo at nilalaro ng kanyang mainit na dila. Sa imahinasyong yun ay tumigas ang aking alaga. Pinasadahan ko ng tingin ang kanyang dibdib, may bra aninag ko, pero di naging hadlang ang suot na bra para pagpantasyahang muli ang magandang dibdib ni Neneng dahil nakita ko na ito isang umagang nagwawalis. Yun ang pilit kong inirehistro sa aking utak. Dahan-dahan kong hinubaran si Neneng sa aking imahinasyon, ibinaba ko ang tirante ng kanyang duster at tumambad sa akin ang naninigas at nanunulis nyang suso, at bawat subo ko sa aking kutsara ay iniisip ko na suso ni Neneng yun at aking sinisipsip. Nag-init ang aking pakiramdam at wala ng paraan para patigilin ang pag-angat ng aking batuta na namumukol sa aking harapan. Ano ba ang aking nararamdaman, kanina lang ay halos di ko pagsawaan si Anne sa aming pagtatalik, pero ano ito? Parang gayuma sa akin si Neneng, iba ang karisma, iba ang dating, parang kay sarap katalik….

Natapos ang aming pagkain na ewan ko kung nabusog ako o hindi, ang alam ko sumakit ang aking puson at namasa ang aking brief dahil sa imahinasyong naglaro sa aking isipan. “Excuse po koya” tumayo si Neneng at lumakad papuntang lababo. Hindi naman ako makatayo agad dahil sa nag-aalburuto kong alaga na namumukol sa aking shorts. Nagpalipas muna ako ng ilang sandali, nag isip ng kakaiba para kumalma si tarugo, katatakutan, gyera at iba pa, pero malakas ang hatak ni Neneng sa aking kamunduhan kaya ayaw lumambot ang aking teksas.

Ilang minuto rin ang lumipas ay naramdaman ko ang marahang paglambot, inisip ko kasi na anumang oras ay pedeng dumating sina mommy at Manang Mely, pero hindi yun sapat para lubusang manahimik ang mabagsik kong alaga. Pagtayo ko na alam kong syang hinihintay si Neneng ay sabay lapit nya sa mesa upang ligpitin ang aming kinainan. Dumeretso ako ng lababo at naghugas ng kamay. Nagsasabon ako ng kamay nang kumalabog ang mga plato sa lababo at sa sahig. “Nako, surry po koya, nadolas sa kamay ko”. Dadamputin ko sana yung nasa lababo pero mabilis ang ginawang pag-awat ni Neneng sa kamay ko…”Ako na pu koya”. Dumantay ang kanyang braso sa akin at muli kong naamoy ang bango ni Neneng. Ramdam ko ang kinis ng kanyang balat na bahagyang kumiskis sa aking braso habang tuliro sa pag aayos ng nagkalat na plato sa lababo. “Koya nabasag po yung isa sa sahig” pag-aalalang sabi. “Ok lang yan, konting bagay lang yan at normal, wag mong intindihin”. Biglang dinukwang ang nabasag na plato sa sahig upang pulutin. Di ko agad napansin kaya di ako nakailag, sapol ang malagihay kong alaga ng malambot na pwet ni Neneng, halos mapisak sa lakas ng impact, pero hindi masakit kundi masarap. “Ayyy sorry po koya” sabay takbo at umapuhap ng walis. Alam kong damang-dama ng kanyang pwet ang init at tikas ng aking tarugo kaya di malaman ng kung ano ang pupulutin. Naalarma naman ako, baka dahil sa nangyari eh lalong matuliro at iwasan ako ni Neneng. “Neng ok ka lang ba? Papasok na ko sa kwarto ikaw na bahala dito ha” pa-patay malisya kong sabi. “Opo koya”.

Pagpasok ko ng kwarto, biglang dating naman nina mommy at dinig ko ang pagsesermon ni manang Mely kay Neneng. “Neneng anong nangyari” si manang Mely. “Nadolas po sa kamay ko ang plato, nabasag po yung isa” maliksing sagot ni Neneng. “Hindi ka kasi nag-iingat eh nakabasag ka tuloy, eh mahal ang mga plato ngayon, ano ka bang bata ka”. “Sorry na po manang di ku po sinasadya” salag ni Neneng. “Nangyari na yan wala na tayong magagawa, basta sa susunod eh mag-iinga ka na lang ha Neneng” si mommy. “Opo ati”. “Dumating na ba ang kuya Carmelo mo” tanong ni mommy. “Opo ati, nasa kwarto po, ipaghahain ko na po ba kayu?”. “Wag na, kumain na kami sa Jollibee ni manang, ipagpatuloy mo na lang ang paglilinis dyan, pag-igihan mo at baka may matirang bubog sa sahig. ” “Opo ati”.

Pagkatapos kong maglinis ng sarili ay nahiga na ko. Dinama ko ng aking kamay ang aking alaga, dinakot dakot at inisip ang naganap kanina, ang mabangong amoy ni Neneng, ang pagkiskis ng aming mga braso, ang pagkakadunggol ng aking ari sa kanyang pwet. Inisip ko na halos isang dangkal na lang eh pekpek na ni Neneng ang natumbok ng aking manok. Kay sarap sigurong damhin ng pekpek ni Neneng, kay sarap halikan at himurin. Sa mga sandaling yun ay nalimutan ko si Anne, siningitan ng imahe ni Neneng ang aking diwa na dala-dala maging sa aking pagtulog.

Kinaumagahan, masigla akong gumising ng maaga, matapos magkape ay dumeretso na ako sa banyo at naligo nang pakanta-kanta. Paglabas ko ng banyo ay nasalubong ko si Neneng galing sa aking kwarto at bitbit ang maruruming damit. “Good morning Neng” masaya kong bati. Gud morning po koya” tugon naman nya na ayaw tumingin, nagdudumali sa paglakad papuntang kusina. Siguro nahihiya pa rin sa nangyari kagabi, sa isip ko.

Mag-aalas otso ay nasa opisina na ako, at as usual, nandun na si Des. “Good am sweetie pie, ang seksi mo ngayon ah”. “Gud am loverboy, for your information, dati na kong seksi noh” sabay ismid. “Bat mukhang blooming ka yata ngayon at masigla” usisa nya. “I guess you better congratulate me and get ready for the blow-out hehehe”. “And why…what’s the occasion?” “You’re beginning to forget something huh, sign of old age yan hahaha” biro ko. “Hoy anong old, batang-bata pa ko noh” sabay kurot. “Eh di ba may pustahan tayo, remember the half-salary bet?”. “Oo naman noh, ilang araw pa lang yun eh, wag mong sabihin na may balita ka na”. “Yeessss…at shota ko na si Anne” buong pagmamalaki kong taas ang noo. “Oowww? I don’t believe you, ang bilis naman, pokpok yun kung bumigay agad hahaha”. “No kidding, kahapon lang sinagot ako, anong patunay ang gusto mo”. “Di nga”. “Oo nga totoo sinasabi ko sayo, di kita binibiro”. Biglang nagbago ang aura ng mukha ni Des, parang nahapis at nalungkot. “Sige mag-work ka na at may tatapusin pa ko” sabi nya. “Eh papano yung…..” “Sa katapusan ibibigay ko sayo” payamot nyang sagot sa di ko pa natatapos na tanong sabay talikod. Abah, bat kaya nagkaganito ang babaeng ito, ahh siguro nainis dahil natalo sa pustahan hehehe, sa isip ko.

Makalipas ang isang oras…”hoy loverboy may phone call ka sa line 2, si Anne daw” at padabog na ibinaba ang kanyang phone. Naibigay ko nga pala kay Anne ang number ko sa opisina kahapon. Dinampot ko ang linya…”hello”. “Carmss…si Anne ito…akala ko tatawagan mo ko kagabi..naghintay ako eh” paglalambing na tanong. “Naku sorry Anne, actually tatawagan sana kita kaya lang paglatag ng katawan ko sa bed eh nakatulog ako ng deretso until morning, napagod kasi kahapon hehehe”. “Ah ganun ba…akala ko nalimutan mo na agad ako eh”. “Ikaw malilimutan ko? Never…at saka ngayon pa na ikaw na lang lagi ang laman ng utak ko,” bola ko. “Talaga?” halatang masaya sa aking sinabi. “Nasan ka”. “Dito sa bahay, maya-maya pa pasok ko sa school, liligo pa lang ako baka gusto mo kong sabayan hehe”. “Abah syempre gustong-gusto noh, kung makakalipad nga lang ba ako eh di katabi mo na ko ngayon”. “Wow ang sweet…Carms na miss kita kagabi…” “Ako rin naman eh, pero di bale pagkikita ulit natin babawi ako” dinig ko ang mahingang buntung hininga ni Anne. “Really”…o sige na at baka nakaistorbo ako…maliligo na ko…take care and byeee”. “Sige ligo ka na..sayang hihiluran pa naman sana kita hehehe…sige byeeee…love youuu”. “Love you too…byeee”.

Kita ko sa gilid ng aking mata na habang magka-usap kami ni Anne ay paminsan-minsang sumisilip si Des, parang naniniktik, at nang magtama ang aming mga mata eh kita ko na isang bakol ang pagmumukha. Sa buong maghapong yun eh di halos mapuknat si Des sa kanyang mesa, subsob ang ulo sa trabaho na di naman pangkaraniwan sa kanya. Kahit gaano karami ang kanyang trabaho eh may panahon pa rin sya dati sa pakiki tsika sa amin, pero kataka-taka ngayon.

“Uyyy…ang aleng sipsip mukhang wala sa mood ah” bungad kong biro. “Hooyy…una, hindi ako sipsip…masipag lang ako, at pangalawa may bisita ako ngayon kaya wala ako sa mood noh. Lubayan mo nga ako Carmelo at baka di pa kita bayaran dyan eh makita mo.” “Ang suplada naman ng ale, pero alam mo kahit pala nagsusungit ka eh maganda ka pa rin.” “Ugok…lokohin mo lelang mo…alis ka nga dyan at may tinatapos ako…tsupiii.” “Tamo to, parang nagtataboy ng aso…itong guapong ito eh tsinu-tsupi mo….” “buti sana kung tsupa hehe” pahabol kong bulong pero narinig pala. “Bastos…kuneho ka” sabay dampot ng paper clip at ibinato sa akin. Sinabayan ko ng takbo habang halos himatayin ako sa hagikgik.

Uwian, sadyang inabangan ko si Des upang tiyakin na hindi totoong galit sa mga biro ko kanina. Paglabas galing ng ladies room eh binati ko agad. “Des may lakad ka ba?” tanong ko. “Wala…at bakit mo naitanong aber?” “Ala lang gusto lang sana kitang ilibre sa pamasahe, ihatid na kita tutal wala rin naman akong pupuntahan eh, deretso na ko sa bahay”. “Wag na, baka may lakad kayo ni Anne, istorbo pa ko.” “Wala nga…sige na sabay ka na para may kakwentuhan ako.” “Ayoko…aasarin mo lang naman ako eh…mag commute na lang ako mas maigi pa.” “Ito naman parang di kaibigan, akala ko pa naman eh dadamayan mo ko sa hirap at ginhawa.” “Sa ginhawa oo, pero sa hirap…ikaw na lang.” “Uyyy nagpapatawa ang ale…o ayan tawa na ko ha ha ha.” “Tara na Des..plssssss.” “Hayy ang kulit mo…sige na nga.” “Ayan…ngumiti na sya..yeheyyy” at sabay kaming naglakad papuntang parking area.

Actually, isang way lang kami at di naman kalayuan ang bahay nina Des sa amin, mas unang dadatnan ang bahay nila, sa Zapote sila nakatira. Kung ilang beses na akong nakapunta sa kanila kasama sina Ritchie, Joseph at iba pa naming ka-grupo sa opisina, lalo na pag may okasyon sa kanila. May kaya ang pamilya ni Des, mababait ang kanyang mga magulang, kilalang-kilala na nila ako bilang isa sa mga kaibigan ni Des, at madali silang pakibagayan. Pangalawa si Des sa tatlong magkakapatid, ang panganay nilang lalake ay isang Engineer at nakadestino sa Davao, yung bunso ay lalake rin at kaka-graduate lang.

Habang naglalakbay ay nagkukwentuhan kami ni Des partikular sa mga bagay na nagaganap sa aming kumpanya. Pareho kasi kami ng pananaw at against sa maling pamamalakad ng bagong team ng management, kaya naman magkasundong-magkasundo kami pag trabaho ang pinag-uusapan. Kahit naaaliw kami pareho sa pinag-uusapan ay napansin namin na mabagal ang usad ng mga sasakyan, traffic sa may Roxas Blvd. Halos isang oras ang nakalipas ay nasa tapat pa lang kami ng Baclaran church. Grabe ang traffic at mukhang may aksidenteng naganap sa may kanto ng Coastal mall. Gabi na ay di pa kami nakakalampas ng MIA Road, usad pagong at kung nilakad siguro namin ang Zapote eh malamang na nandun na kami. Panay ang buntong-hininga ko at angal pero di na sumasagot ang kausap ko, nakatulog si Des. Pagod na rin ako kakatapak ng preno, gas, clutch…whew ngayon lang nagka traffic ng ganito katindi dito. Thirty minutes pa ang lumipas ay di pa rin gumagalaw ang traffic, ramdam kong may dumagan sa aking balikat, si Des napasandal ang ulo. Hinayaan ko, di ko tinanggal, kakaawa naman, pagod na sa office eh pagod pa sa byahe. Sa pagkakasandig ay hinipan ng hangin mula sa aircon ang kabigha-bighaning amoy ng kanyang buhok, mabango, halatang maalaga sa katawan. Naging curious ako, inilapit ko pa ang mukha ko sa nakahilig nyang ulo at inamoy-amoy ko ng malapitan…ang bango nga. Kumibot ang alaga ko, nagising sa pagkakahimlay. Hinawakan ko ang mukha ni Des ng kanang kamay para di malaglag sa pagkakasandig sa aking balikat, talagang makinis at malambot ang kanyang pisngi. Ano ba ito…tinitigasan ako, pakiramdam ko ay yakap yakap ako ni Des habang nagmamaneho. Heto na naman ang tukso na kay hirap labanan…at nadala ako. Hinawakan ko ang kamay ni Des na nakalaylay sa harap ng kanyang kandungan, ginagap ko yuon ng aking palad. Kay lambot ng kamay ni Des, ang sarap himas-himasin. Di pa rin nagigising si Des, nakadagan pa rin ang ulo sa aking balikat, ramdam ko ang bigat. Napapalunok ako ng laway sa kakaibang init na aking nararamdaman, pumipiglas ang aking alaga, lalo na nang makita ko ang palda ni Des na umangat at lumitaw ang maputi at makinis nyang hita. Nang mga oras na yun, kung ang iba ay inip na inip sa kabagalan ng trapiko ako naman ay nagwi-wish na sana ay wag munang umusad kahit abutin ng umaga. Binitawan ko ang kamay ni Des at dahan-dahan kong ipinatong ang aking palad sa nakalabas nyang makinis na hita. Magkahalo ang kaba at nginig ng pagnanasa ay unti-unti kong hinaplos haplos at dinama ang kakinisan…ang sarap, lalong nag-ulol sa galit ang aking alaga. Inilipat ko ang aking kamay, inilagay ko sa pagitan at sinapo ang kaliwang bahagi ng kanyang hita. Pinipisil-pisil ko nang biglang umungol si Des…patay…nagising. Dali-dali kong inalis ang aking kamay at inihawak ko sa kambyo. “Hohhummm….nasan na tayo?” pupungas-pungas nyang tanong. “Malapit na…malapit na sa Coastal mall” nakangiti kong sagot. “Ano? Nandito pa lang tayo?” “Eh may aksidente yata sa may coastal road eh. Buti ka pa nga eh, medyo matagal ka ring nakatulog..naghihilik ka pa nga eh.” “Hilik ka dyan…di ako naghihilik noh” sabay kurot sa tadyang ko. Ewan ko ba pero yung kurot nya eh parang may dalang kuryente na gumapang sa aking katawan at nanulay hanggang sa litid ng aking pagkalalake…

Walang komento: